5 bài tập HIIT giảm mỡ toàn thân HIỆU QUẢ CAO

Bài tập HIIT giảm mỡ toàn thân HIỆU QUẢ CAO. Dưới đây là chia sẻ của chúng tôi về bài tập Hiit giảm mỡ toàn thân nhanh chóng chỉ trong 15 ngày, các bạn hãy áp dụng ngay hôm nay nhé!

1. Bài tập Hiit là gì?

Bài tập Hiit là phương pháp tập luyện có cường độ cao ngắt quãng nguyên nhân là nó chỉ kéo dài từ 4 – 5 phút. Vì thế, với mỗi người khi tập luyện bài tập này lưu ý rằng bạn cần luyện tập với cường độ cao, và các động tác nhanh và đúng nhịp để làm sao đốt cháy lượng calo nhiều hơn trung bình gấp 2 lần so với phương pháp luyện tập truyền thống khác.

Dữ liệu bóng đá số cập nhật kết quả, lịch thi đấu, bxh, kèo bongdaso trực tuyến tất cả giải đấu trên toàn thế giới.

Ưu điểm nổi bật của bài tập Hiit:

  • Ưu điểm đầu tiên là tăng cường sức khỏe,
  • Các bài tập Hiit giúp đốt mỡ hiệu quả,
  • Giúp tăng cường sức khỏe tim mạch hơn,
  • Đặc biệt là bạn không cần dùng dụng cụ,
  • Phương pháp này ưu điểm là giúp đốt mỡ nhưng ít làm mất cơ,
  • Ngoài ra còn làm tăng cường quá trình trao đổi chất.

5 bài tập HIIT giảm mỡ toàn thân HIỆU QUẢ CAO

2. Giới thiệu 5 bài tập Hiit giảm mỡ NHANH

Với những người mới luyện bài tập Hiit quan trọng thì nên thực hiện lần lượt động mỗi động tác 20s và cần khoảng thời gian nghỉ 10s. Ngoài ra đối với người đã luyện tập lâu năm hoặc đã được rèn luyện bằng phương pháp khác có thể trạng tốt thì có thể luyện tập mỗi động tác tối thiếu tầm 30 – 45s và có thể nghỉ từ 5 – 7s. Trong quá trình thực hiện áp dụng các động tác cần luyện tập với cường độ vừa phải và lưu ý rằng thực hiện đúng tư thế để tránh chấn thương cho cơ thể.

Tham khảo tỉ lệ cược các trận đấu tối và đêm nay thuộc các giải bóng đá hàng đầu như: Ngoại hạng Anh (Premier League), Cúp FA, Cúp Liên Đoàn, La Liga (VĐQG TBN) …

2.1. Động tác Flying Jacks

Cách thực hiện Flying Jacks như sau:

  • Động tác 1: Tư thế chuẩn bị: 2 chân dang rộng bằng vai, 2 tay áp sát đùi,
  • Động tác 2: Thực hiện bật nhảy chân rộng sang 2 bên, đồng thời giơ tay lên cao ngang vai,
  • Động tác 3: Quay trở lại bước 1 và thực hiện bật nhảy liên tục trong 20 lần.

2.2. Động tác Burpees

Cách thực hiện bài tập Burpees:

  • Động tác 1: Tư thế chuẩn bị: Tư thế plank, 2 tay chống thẳng xuống thảm, cổ và lưng giữ thẳng. Siết chặt cơ bụng, sau đó kiễng 2 mũi chân chạm sàn và lưu ý giữ hông thấp hơn lưng.
  • Động tác 2: Tay giữ nguyên tư thế và thực hiện bật nhảy về phía trước, co gối và kiễng mũi chân.
  • Động tác 3: Trở lại tư thế ban đầu, thực hiện lặp lại động tác.

2.3. Bài tập Hiit: Jumping Jacks như sau

Cách thực hiện Jumping Jacks:

  • Động tác 1: Tư thế chuẩn bị: 2 chân dang rộng bằng vai, 2 tay áp sát đùi
  • Động tác 2: Thực hiện bật nhảy chân rộng sang 2 bên và tay giơ cao qua đầu
  • Động tác 3: Thu chân trở lại vị trí ban đầu và thực hiện bật nhảy liên tục trong 20 lần.
  • Áp dụng cần lưu ý, trong quá trình bật nhảy cần thực hiện động tác dứt khoát và nhanh chóng để có hiệu quả cao.

2.4. Bài tập Hiit: Mountain Climber

Đây là bài tập Mountain Climber có tác dụng giảm mỡ bụng toàn thân vô cùng hiệu quả như sau:

  • Động tác 1: Bắt đầu với tư thế plank, 2 tay chống trên thảm, cổ và lưng giữ thẳng.
  • Siết chặt cơ bụng, kiễng 2 mũi chân lên chạm sàn. Lưu ý, tư thế phải chắc chắn và hông thấp hơn lưng.
  • Động tác 2: Thực hiện giữ nguyên tư thế lưng và chân phải, co chân trái áp sát vào thân người và mũi chân không chạm thảm.
  • Động tác 3: Sau đó, đưa chân trái về tư thế ban đầu, rồi tiếp tục thực hiện tương tự với chân phải.
  • Áp dụng  thực hiện bật nhảy liên tục 2 chân và bật càng cao thì càng tốt.

2.5. Bài tập Hiit: Nâng cao đùi

Bài tập động tác chạy nâng cao đùi ngoài có tác dụng giúp săn chắc cơ bắp chân, ngoài ra còn đồng thời loại bỏ mỡ thừa tại các khu vực này và đặc biệt là giúp định hình cơ thể.

Cách thực hiện:

  • Động tác 1: Tư thế chuẩn bị: Đứng thẳng, hai chân dang rộng bằng vai
  • Động tác 2: Sau đó, chân phải nâng cao ngang bụng, tay trái co tự nhiên trước mặt, tay phải đưa ra sau.
  • Động tác 3: Thực hiện nhảy liên tục và đổi chân, đổi tay 2 bên theo mỗi lần nhảy.
  • Áp dụng thực hiện động tác nâng cao đùi 20 lần và lưu ý nâng cao đùi đúng tư thế khi nhảy.

3. Lưu ý khi tập bài tập Hiit cường độ cao ngắt quãng

Khi luyện tập bài tập Hiit cường độ cao ngắt quãng thì các bạn cần lưu ý một số điều sau:

  • Cần phải khởi động ít nhất 30 phút tập Cardio để mục đích là làm nóng cơ trước khi vào bài tập chính
  • Ngoài ra cần thực hiện động tác từ dễ đến khó, bên cạnh đó cần tập đúng tư thế tránh chấn thương khi luyện tập
  • Ngoài ra cũng cần ăn no vừa phải trước khi tập để tránh kiệt sức
  • Đặc biệt bạn cần hạn chế ăn các món chiên, dầu mỡ và sử dụng các loại thịt trắng và không ăn tinh bột sau 7h tối.
  • Thực hiện bài tập đều đặn hàng ngày và quan trọng việc ăn uống theo chế độ khoa học. Tùy thuộc vào cơ địa và điều kiện sinh hoạt mà kết quả giảm cân sẽ có sự chênh lệch.

Các bài tập Hiit không chỉ phù hợp với những người đang có nhu cầu giảm cân mà nó còn hỗ trợ rất tốt cho những người muốn duy trì vóc dáng thon gọn và tăng cường thể lực. Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp các bạn giảm cân hiệu quả.

Loading...
Loading...

Bài liên quan