Bài tập cơ bụng 6 múi hiệu quả nhanh chóng

Bài tập cơ bụng giúp đốt cháy mỡ thừa hiệu quả để có thân hình thêm săn chắc, vạm vỡ, cứng cáp và đặc biệt giúp các bạn nam có cơ bụng 6 múi lý tưởng nhất. Cùng mebongda.vn đi tham khảo các bài tập nhé!

Có bao nhiêu nhóm cơ bụng?

Phần cơ bụng gồm 2 nhóm: Cơ 6 múi và cơ liên sườn. Đặc điểm của mỗi nhóm cơ như sau:

  • Cơ 6 múi: là 2 dải cơ bên thành trước của bụng được chạy dọc theo phần bụng từ trên xuống dưới.
  • Nhóm cơ liên sườn: Nhóm cơ này được phân bổ theo 2 bên sườn để tạo thành vòng ôm giữ cân bằng cơ thể, hỗ trợ cho phần lưng.

Với những người mới tập gym thì họ thường tập trung chủ yếu vào phần cơ 6 múi mà quên đi cơ liên sườn, tuy nhiên điều này sẽ khiến kết quả luyện tập tốn nhiều thời gian.

Chi tiết bài tập cơ bụng tốt nhất

Bài tập Plank nghiêng

Cơ bụng được chia làm 3 phần là cơ bụng trên, cơ bụng dưới và cơ liên sườn 2 bên. Nhiều người sẽ có xu hướng chỉ tập trung vào cơ bụng mà quên mất cơ liên sườn 2 bên khiến cho vòng 2 không được thon gọn và đẹp. Cách thực hiện bài plank nghiêng như sau:

  • Bước 1: Tư thế nằm nghiêng sang bên phải, khuỷu tay phải của bạn đặt trên thảm  còn tay trái đưa ra sau tai.
  • Bước 2: Toàn thân tạo thành 1 đường thẳng từ vai, hông đến chân. Tư thế này giữ như vậy càng lâu càng tốt rồi đổi với bên còn lại.
bai-tap-co-bung-6-mui-hieu-qua-nhanh-chong

Bài tập cơ bụng 6 múi hiệu quả nhanh chóng

Bài tập lăn tạ

Bài tập cơ bụng 6 múi trong đó có lăn tạ hoạt động nhiều hơn trên cơ thể và khó và rất hiệu quả. Cách này khá nhanh chóng để rèn luyện cơ bụng bằng cách đẩy con lăn.

  • Bước 1: Bắt đầu ở vị trí cũ như bài tập chống đẩy, giữ 2 bên của quả tạ lăn bằng cả 2 tay.
  • Bước 2: Lưng hơi cong, hông nâng lên và lăn con lăn về phía trước đồng thời thở ra và siết chặt cơ mông, cơ bụng trong 1 giây.
  • Bước 3: Từ từ lăn bánh xe trở về vị trí cũ trong khi hít vào và lặp lại động tác

Bài tập Plank leo núi

Muốn giảm mỡ bụng thì bạn có thể thực hiện bài tập leo núi, đây là một biến thể của bài tập cơ bụng 6 múi tại nhà quen thuộc. Động tác này hỗ trợ tác động vào cơ bụng nhiều hơn để bạn nhanh chóng hình thành cơ bụng săn chắc nhé!

  • Bước 1: 2 tay mở rộng hoàn toàn trên sàn, 2 chân đặt trên thảm, giữ toàn thân thẳng.
  • Bước 2: Cơ bụng siết chặt và co chân phải lên trên sao cho đầu gối phải chạm với khuỷu tay trái rồi giữ chắc tay.
  • Bước 3: Thu chân phải về rồi đổi sang chân trái và lặp lại.
  • Khi bạn tập thành thạo rồi thì hãy tập nhanh hơn, càng nhanh càng tốt để mang lại hiệu quả cao nhất.

>>> Một thể lực tốt khi thi đấu sẽ luôn có được lợi thế rất lớn trước đối thủ, dễ dàng vượt qua và có được kết quả bóng đá tây ban nha tốt nhất mỗi lần ra sân nhé!

Bài tập gập bụng đạp xe

Gập bụng đạp xe giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn để vòng 2 được nhanh và săn chắc hơn. Vì mỡ bụng là bộ phận khó giảm mỡ trên cơ thể mà nhiều người gặp phải, cụ thể bài tập như sau: ,

  • Bước 1: Nằm thẳng trên thảm, 2 chân duỗi thẳng hoàn toàn và 2 bàn tay để sau đầu. Vai nâng lên cao sao cho vai cách mặt đất khoảng 5-7cm.
  • Bước 2: Chân phải gập lại sao cho đầu gối phải chạm vào khuỷu tay trái gần giống như bạn đang xoắn vậy rồi thở ra cùng lúc.
  • Bước 3: Hít vào rồi đưa chân phải và tay trái trở về vị trí cũ. Động tác này lặp lại rồi đổi cánh tay và chân còn lại sang bên khác.

Bài tập gập bụng ngược

Các bài tập gập bụng ngược không quá vất vả như bài tập gập bụng cơ bản, và cũng đạt hiệu quả như bất kỳ bài tập gập bụng nào.

  • Bước 1: nằm thẳng trên thảm tập, 2 chân duỗi thẳng hoàn toàn, 2 tay chống lên người, lòng bàn tay úp xuống thảm tập.
  • Bước 2: Đưa 2 chân lại gần nhau, đồng thời nhấc chân lên sao cho chân thẳng và vuông góc với mặt đất. Phần thân trên của cơ thể giữ yên rồi đẩy chân lên sao cho lưng cách mặt đất khoảng 5-7 cm.
  • Bước 3: Hạ hông người xuống và lặp lại.
  • Khi nâng hông bạn cần dùng sức của cơ bụng để nâng lên nhé.

Những chia sẻ trên đây của chúng tôi về các bài tập cơ bụng 6 múi nhanh nhất, hy vọng bạn có thể thực hiện đúng để đạt được hiệu quả tốt nhất. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm về kết quả bóng đá ngoại hạng anh được cập nhật nhanh và chính xác nhất.

Xem thêm: Những bài tập tạ tay cho nữ nên áp dụng tại nhà

Loading...
Loading...

Bài liên quan