Các bài tập bụng cho nam hiệu quả nhất tại nhà

Các bài tập bụng cho nam dưới đây sẽ giúp anh em sở hữu được cơ bụng săn chắc, bụng 6 múi đầy nam tính. Hãy cùng mebongda.vn liệt kê ngay những bài tập bụng tại nhà cho nam nhé.

Bài tập gập bụng cho nam

Các bài tập bụng cho nam 6 múi hiệu quả nhất tại nhà

Bài tập này được biết  đến là 1 trong những động tác  giúp giảm mỡ toàn cơ bụng hiệu quả, dễ dàng thực hiện tại bất cứ đâu.

Các bước thực hiện như sau:

  • Bạn nằm ngửa trên thảm tập, 2 gối cong 1 góc 90 đọ, chân chạm vào mặt thảm, hai tay để ra hai bên đầu.
  • Sau đấy căng cơ bụng, nhấc vai ra khỏi thảm và di chuyển về phía gối
  • Sau đấy hãy dừng lại khoảng 1 giây, căng cơ bụng và hạ từ từ về vị trí ban đầu.

 Bài tập Crunch là 1 trong các bài tập bụng cho nam

Crunch là bài tập này có khả năng đốt cháy năng lượng vùng bụng cực kỳ hiệu quả mà đơn giản, đồng thời nó cũng kích thích phần cơ vùng xương ức đến xương chậu phát triển. Đây là bài tập không cần bất cứ dụng cụ nào, bạn hoàn toàn có thể tập Crunch ngay tại nhà mỗi ngày để có cơ bụng 6 múi hấp dẫn.

Cách thực hiện như sau:

  • Hãy nằm thẳng trên sàn, hai chân chống thoải mái, xương sống thẳng (mông, lưng và đầu cùng áp sát mặt đất).
  • Sau đó giơ hai tay hướng thẳng về phía chân.
  • Hít sâu, nâng đầu và vai lên khỏi sàn và có gắng giữ trong khoảng 3 giây rồi qua về tư thế ban đầu, đồng thời thở ra.
  • Lặp lại động tác Crunch 15 lần mỗi lượt tập nhé

 Bài tập Hip Thrust

 Bài tập Hip Thrust có tác động cơ bụng rất nhiều, giúp cho vùng bụng săn chắc hơn, giảm mỡ bụng hiệu quả hơn. Người tập có thể tập luyện tại phòng tập hoặc tự tập tại nhà với tấm thảm hỗ trợ.

Các bước tập luyện như sau:

  • Bạn nằm thẳng trên sàn, 2 chân chống cao rộng bằng vai, 2 tay để thoải mái dọc theo thân.
  • Sau đấy dùng 2 tay làm trụ, nâng dần phần hông và bụng lên sao cho đầu và vai vẫn chạm sàn.
  • Giữ nguyên trong 3 giây rồi trở về tư thế đầu.
  • Khi mới tập nên tập ít nhất 10 lần, sau đấy tăng dần mức độ.

 Động tác Plank

Plank được blog thể thao đánh giá như là bài tập cơ bụng dưới cho nam được yêu thích nhất. Bởi bài tập này có khả năng đốt cháy lượng mỡ dư thừa trên cơ thể nhanh chóng và tối ưu nhất. Chúng ta có thể thấy động tác này ở khắp mọi nơi, từ công viên, đến phòng gym và ngay tại nhà. Người tập có áp dụng bài tập bụngcho nam này ở bất kì đâu.

Các bước tiến hành:

  • Chuẩn bị trong tư thế nằm úp trên sàn giống với tư thế khi chúng ta tập luyện hít đất.
  • Sau đó chống hai khuỷu tay lên mặt sàn để chống đỡ trọng lượng cơ thể.
  • Bạn mở rộng hai chân vừa phải và dùng các đầu ngón chân để bám lên mặt sàn.
  • Sau đấy, bạn dần dần nâng cơ thể lên, giữ cho cơ thể thành một đường thẳng từ đầu đến chân.
  • Rồi tiếp tục giữ nguyên tư thế này từ 30 – 40s và hạ xuống.
  • Lặp lại động tác này từ 3 – 4 lần tùy thể trạng.

Bài tập Figure 8’s

Bài tập bụng dưới cho nam này có tác động vượt trội cho vùng cơ bụng của nam. Nó sẽ tác động mạnh mẽ lên cơ bụng dưới và lan ra các cơ xung quanh.

Các bước thực hiện

  • Bạn nằm ngửa trên sàn, chân nâng lên một góc 90 độ từ hông về phía trần nhà.
  • Thân trên nằm phẳng trên sàn với bả vai đặt dưới và hai tay đặt trên sàn.
  • Cố gắng giữ cho chân của chúng ta trên một đường thẳng càng lâu càng tốt trong khi giữ cho các cơ bụng  hoạt động.
  • Nâng chân vẽ hình số 8 trên không trung.
  • Khi chúng ta thực hiện động tác số 8, mỗi khi chân bạn giơ cao lên đỉnh nhất thì đồng thời bạn hãy nâng hông lên khỏi mặt đất để không bị chấn thương xương cụt.

>>> Các môn thể thao tăng chiều cao mà bạn nên biết

Trên đây là các bài tập bụng cho nam mà chúng tôi chia sẻ với bạn đọc, hy vọng rằng qua đây bạn đã nắm được những thông tin kiến thức bổ ích rồi nhé.

Loading...
Loading...

Bài liên quan