Các bài tập giảm mỡ lưng hiệu quả mà chị em nên thử

Mỡ thừa nhiều phần lưng khiến chị em không tự tin nhất là khi mặc đồ bơi hoặc các trang phục bó sát. Các bài tập giảm mỡ lưng dưới đây sẽ giúp bạn loại bỏ đi lượng mỡ thừa mà không cần động tới dao kéo. Cùng mebongda.vn tìm hiểu chi tiết để rõ nhé.

Các bài tập gym giảm mỡ lưng hiệu quả

Bài tập chống đẩy

Chống đẩy mỗi ngày sẽ giúp chúng ta nhanh chóng đẩy lùi mỡ thừa vùng lưng trên và cánh tay. Chị em có thể thực hiện tại nhà một cách dễ dàng.

Các bước tiến hành như sau:

  • Bạn ở tư thế chống đẩy, tay thẳng, mũi chân chống xuống sàn, thân người tạo thành một đường thẳng.
  • Sau đó hít vào, hạ trọng tâm cơ thể thật chậm, khuỷu tay chùng, chú ý vào các cơ lưng và bắp tay.
  • Dùng cơ ngực để đẩy người ngược lên vị trí ban đầu và thở ra.
  • Siết chặt cơ ngực và giữ trong 1s
  • Lặp lại toàn bộ động tác từ 3 – 5 hiệp, mỗi hiệp 15 lần.

Động tác chèo thuyền

Động tác chèo thuyền có tác động đến vùng lưng, làm giảm mỡ lưng, giúp đốt cháy calo tiêu hao năng lượng một cách hiệu quả.

Các bước thực hiện như sau:

  • Ngồi vào ghế, sau đấy để 2 chân của bạn vào đúng vị trí, giữ lưng thẳng.
  • Sau đó 2 tay vươn lên nắm tấy cánh tay đòn, hóp bụng và hơi ngả người về phía sau rồi kéo xuống dứt khoát.
  • Khi cánh tay đòn xuống đến phía dưới ngực thì hãy dừng lại, rồi đẩy lên để trở về tư thế bao đầu, lưu ý không được thả tay.
  • Bạn thực hiện liên tục trong khoảng 5 phút.

Tư thế Superman giúp giảm mỡ lưng

Tư thế Superman khá đơn giản, bạn chỉ cần nằm 1 chỗ cũng có thể tác động tới vùng bả vai, giúp giảm mỡ lưng và nách.

Các bước thực hiện như sau:

  • Bạn nằm sấp trên thảm tập, 2 tay khép duỗi thẳng phía trên đầu, 2 chân để hẹp hơn hông, duỗi thẳng, chống mũi chân xuống sàn.
  • Sau đó nâng cơ thể phía trước và chân lên cao, dồn trọng tâm vào bụng.
  • Cố gắng giữ trong 30 giây sau đó đưa cơ thể về vị trí ban đầu.
  • Lặp lại động tác từ 3 – 5 lần.

Các bài tập Yoga giúp giảm mỡ lưng tại nhà

Tư thế cây cầu

Tư thế câu cầu có tác dụng kéo căng cơ bụng, hông, lưng dưới và cả bả vai từ đó giúp người tập dễ dàng có được vùng lưng đẹp, eo con kiến như ý:

  • Bước 1: Bạn nằm ngửa, hai chân đặt trên sàn, cách mông 15cm, lòng bàn tay úp xuống hai bên.
  • Bước 2: Sau đó hít sâu, nhấn mạnh chân và hạ thấp người lên
  • Bước 3: Rồi từ từ thở ra, căng cơ bụng rồi hạ người xuống
  • Bước 4: Bạn lặp lại 5 – 7 lần.

>>Các bài tập giảm vòng 3 hiệu quả chị em nên thử

Tư thế duỗi chân

Tư thế duỗi chân sẽ giúp vùng cơ bụng, lưng và vai sẽ được kéo giãn, giúp đốt cháy mỡ thừa. Bạn cần tập luyện kiên trì hàng ngày để mang lại hiệu quả nhé.

  • Bước 1: Đầu tiên nằm ngửa, 2 gối cong thành 45 độ, bàn chân chạm sàn
  • Bước 2: Sau đó hít vào thật sâu khoảng 4 lần rồi thở ra rồi ôm gối trái vào ngực
  • Bước 3: Bạn tiếp tục hít vào, duỗi chân trái sang hông rồi thở ra
  • Bước 4: Đưa cơ thể về trạng thái ban đầu rồi thực hiện với chân còn lại
  • Bước 5: Lặp lại động tác trong 20 phút mỗi ngày để đạt hiệu quả nhé.

Tư thế bò mèo – Bài tập giảm mỡ lưng dưới và vai

Tư thế bò mèo là bài tập yoga giúp kéo giãn cơ thể, giải phóng năng lượng rất hiệu quả. Sau bữa ăn khoảng 2 – 3 tiếng, bạn hãy thử bài tập này để giúp cơ lưng săn chắc và thon gọn hơn nhé.

  • Bước 1: Tạo tư thế 4 chân, 2 tay và gối duỗi thẳng
  • Bước 2: Nâng đầu lên cao, lưng cong cùng lúc hít thở sâu
  • Bước 3: Sau đó thở ra, căng cơ bụng đồng thời đẩy lưng lên và hướng đầu xuống
  • Bước 4: Lặp lại động tác này vài lần mỗi ngày.

Trên đây là những chia sẻ của Blog thể thao về Các bài tập giảm mỡ lưng hiệu quả, hy vọng rằng qua đây bạn đọc đã nắm được những thông tin hữu ích rồi nhé.

Loading...
Loading...

Bài liên quan