Cách hít xà đơn đúng cách cho người mới

Làm thể nào để hít xà đơn đúng, cách hít xà đơn như thế nào để mang lại hiệu quả tốt nhất cho người tập. Nếu như bạn quan tâm tới vấn đề này thì hãy để mebongda.vn tìm hiểu dưới đây nhé.

Hướng dẫn cách hít xà đơn đúng cách

Cách hít xà đơn đúng cách cho người mới

Dưới đây là hướng dẫn cách hít xà đơn chuẩn cho người mới, bạn có thể thực hiện theo nhé:

  • Đầu tiên bạn đặt hai tay lên xà đơn, tạo khoảng cách cho hai tay rộng hơn chiều rộng của vai như thế sẽ làm trọng lượng cơ thể sẽ giảm bớt áp lực cho đôi tay
  • Hai tay nắm chắc trên xà đơn, bạn có thể thực hiện cách nắm tay vào xà đơn sao cho lòng bàn tay hướng ra ngoài và nắm tay vào xà đơn sao cho lòng bàn tay quay về phía bên trong cơ thể.
  • Lưu ý khi nâng người bạn phải cố gắng giữ thẳng sống lưng, ngược hơi ướn về phía trước
  • Khi hít xà lên, khi đang dùng lực cánh tay và vai để kéo trọng lượng cơ thể vượt qua khỏi xà người tập hãy thực hiện kết hợp với hơi thở. Hãy thở ra thật chậm rãi trong khi nâng người lên và hít vào thật sâu khi hạ người xuống.
  • Khi thực hiện lên xà, người tập hãy cố gắng giữ cơ thể duy trì được trạng thái đứng trên đỉnh xà trong vòng vài giây trước khi hạ xuống.
  • Lặp lại những động tác hít xà lên và hạ người xuống.

Lợi ích của bài tập hít xà đơn đúng cách

Theo Blog thể thao, hít xà đơn tuy là một bài tập đơn giản nhưng nó lại mang lại khá nhiều công dụng cho người tập. Cụ thể đó là:

– Tập hít xà đơn sẽ giúp chúng ta có một thân hình cân đối, đẹp, vòng ngực rộng và cơ bắp săn chắc

– Tập xà đơn chuẩn sẽ giúp người tập có một đôi tay cứng, chắc và khỏe mạnh

– Xà đơn được coi là bài tập có tác dụng lên hầu như toàn bộ các vùng trên cơ thể gồm vai, ngực, bụng, bắp tay hay lưng…

  • Với pái mạnh thì đây là  bài tập tuyệt vời nhất giúp phát triển cơ xô, cơ ngực và cơ bụng… mang lại cho anh em một thân hình vạm vỡ, cường tráng.
  • Bài tập xà đơn cũng sẽ giúp người tập giảm béo bụng và làm săn chắc vùng bụng hiệu quả nhanh chóng
  • Tập xà đơn cũng giúp chúng ta giảm tình trạng đau mỏi lưng, vai gáy và đau cổ hiệu quả.
  • Với người béo phì hay lười vận động thì tập hít xà đơn giúp họ giảm nguy cơ mắc các bệnh như cholesterol trong máu cao, tiểu đường hay gout…
  • Với trẻ em thì tập xà đơn sẽ giúp cải thiện chiều cao (trong độ tuổi từ 12 đến 25 tuổi)
  • Với các bệnh nhân mắc bệnh thoái hóa cột sống hay thoát vị đĩa đệm thì tập hít xà đơn giúp chữa trị an toàn, tiết kiệm và hữu hiệu nhất.

 Một vài kinh nghiệm dành cho người mới tập luyện xà đơn

Nên khởi động kỹ trước khi tập luyện: Khi tập luyện bất cứ môn thể thao nào thì đầu tiên chúng ta cũng cần khởi động thật kỹ để đảm bảo cơ thể chuyển từ trạng thái nghỉ ngơi sang trạng thái tập luyện, giúp cơ thể làm quen trước với vận đông tránh tình trạng bị chấn thương xảy ra.

Chú ý hơi thở khi tập luyện: Người tập cần lưu ý hơi thở cần phải có sự nhịp nhàng trong khi chúng ta tập luyện hít xà lên hoặc hạ người xuống. Hơi thở phải đảm bảo sự kết hợp nhuần nhuyễn với cơ cánh tay

Người mới nên tập ở các xà đơn có chiều cao thấp trước: Xà dành cho người mới làm quen chỉ nên có chiều cao đến ngang ngực người mới tập. Khi mới làm quen sẽ giúp bạn làm quen dần với cánh tay rồi sau đó mới chuyển sang loại chuyên nghiệp

>> Bài tập yoga tăng cân cho vóc dáng khỏe và cân đối

Các động tác luyện cơ cánh tay phải thực hiện càng chậm càng tốt và người tập cũng phải lưu ý việc luôn co cơ tay khi tập luyện để đạt hiệu quả nhất.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về Cách hít xà đơn đúng cách, hy vọng rằng qua đây bạn đọc đã nắm được các thông tin bổ ích rồi nhé.

Loading...
Loading...

Bài liên quan