Cơ bụng số 11 là gì? Cách sở hữu cơ bụng số 11 nhanh

Cơ bụng số 11 được các chị em truyền tai nhau coi đó là thước đo về vòng eo hoàn hảo ở phụ nữ. Vậy cơ bụng số 11 là gì? Cách sở hữu cơ bụng số 11 như thế nào? Cùng mebongda.vn tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây để rõ nhé.

Cơ bụng số 11 là gì?

Cơ bụng số 11 là gì

Theo các chuyên gia thể hình cho hay thì cơ bụng 11 được cho là một tiêu chuẩn vòng 2 đẹp, săn chắc và khỏe mạnh của chị em và nó gần giống với tiêu chuẩn cơ bụng 6 múi đối với nam giới. Cơ bụng số 11 là phần cơ bụng săn chắc, có rãnh ở hai phía bên sườn hình thành nên 2 đường thẳng dọc phần bụng 2 bên như số 11. Chị em nào có cơ bụng 11 thì chắc chắn sẽ có một body thon gọn và quyến rũ

Bí quyết sở hữu cơ bụng số 11 là gì?

Về chế độ dinh dưỡng

Về chế độ ăn uống, chị em tốt nhất không nên ăn các chất chứa nhiều tinh bột có màu trắng như bánh mì, cơm trắng, phở, bún trắng. Mà hãy chuyển sang các loại tinh bột có màu nâu như gạo lứt, bánh mì ngũ cốc nguyên cám.

Ngoài ra bạn hãy hạn chế tuyệt đối các loại mỡ, các món ăn chiên xào quá mức với các loại dầu đậu nành, dầu đậu phộng, … Và chuyển sang thay thế chất béo lành mạnh nạp vào cơ thể như từ cá béo, dầu olive.

Ngoài ra bạn nên bổ sung thực phẩm giàu chất xơ, Vitamin, khoáng chất, cần thiết cho cơ thể. Các dưỡng chất này có rất nhiều trong các loại rau củ quả.

Để bụng nổi cơ thì nên bổ sung protein. Hãy nạp nhiều thực phẩm giàu protein hơn để có thể lên múi như ý. Và bạn cần uống đủ nước mỗi ngày cho cơ thể.

Các bài tập cho cơ bụng số 11

Bài tập cho cơ bụng 11-  Plank

Các tiến hành:

Bước 1: Chuẩn bị trong tư thế chống đẩy với khoảng cách 2 chân rộng bằng hông và trụ bằng 2 cẳng tay.

Bước 2: Sau đó duỗi thẳng 2 chân, lưng thẳng, cẳng tay vuông góc với mặt đất, sao cho từ đầu đến mắt cá chân tạo ra một đường thẳng.

Bước 3: Người tập siết chặt cơ bụng và giữ nguyên tư thế này lâu thế có thể.

>>> Squat có tác dụng gì? Những lợi ích của tập squat

Bài tập Russian Twist có cơ bụng số 11

Khi tập luyện bài tập cơ bụng 11 này, vùng bụng sẽ được đốt cháy mỡ thừa rất tốt, thúc đẩy các nhóm cơ phát triển mạnh mẽ và săn chắc hơn.

Các bước tiến hành:

  • Bước 1: Chị em ngồi trên sàn và nâng thân trên khỏi mặt đất
  • Bước 2: Hãy giữ thân người hơi nghiêng về phía sau, 2 tay duỗi thẳng về phía trước.
  • Bước 3: Giữ nguyên vị trí mông trên sàn, chúng ta bắt đầu vặn thân người và 2 tay sang trái, đồng thời hơi vặn 2 đầu gối sang phải.
  • Bước 4: Bạn lặp lại động tác với bên còn lại và thực hiện trong khoảng từ 15 – 30 nhịp, tập 3 – 4 hiệp trong mỗi buổi tập.

Bài tập về Side Plank

Bài tập này nâng cao hơn một chút so với bài tập plank cơ bản. Bài tập này rất tốt cho cơ liền sườn và có hiệu quả nhanh chóng giúp chị em sớm sở hữu cho mình cơ bụng số 11 siêu chuẩn.

Cách thực hiện như sau:

  • Trước hết bạn để mình giống như tư thế plank cơ bản ở trên
  • Sau đấy, xoay người sang phải, trụ bằng cẳng tay, để chân trái đặt lên trên chân phải và tay trái chống ngang trên hông.
  •  Sau đó hít thở đều và giữ nguyên tư thế càng lâu càng tốt,
  •  Đổi bên và lặp lại động tác này nhiều lần

Bài tập Boat Pose

Bạn cũng có thể áp dụng bài tập Boat Pose để sở hưu cơ bụng số 11 nhé.

Bước 1: Đầu tiên nằm ngửa xuống sàn, đặt 2 chân sát nhau, 2 tay để dọc thân người.
Bước 2: Sau đấy hít sâu, nâng ngực lên khỏi sàn, nâng chân lên sao cho cơ thể tạo thành góc 45 độ.
Bước 3: Bạn giữ thẳng tay, các ngón tay hướng về phía chân.
Bước 4: Cố gắng giữ lưng thẳng, ưỡn ngực, siết chặt bụng dưới trong 20s
Bước 5Sau đấy thở ra, trở về vị trí ban đầu, lặp lại khoảng 15-20 lần.

Trên đây là những chia sẻ Blog thể thao về cơ bụng số 11 là gì, hy vọng rằng qua đây bạn đọc đã nắm được các thông tin hữu ích rồi nhé.

Loading...
Loading...

Bài liên quan