Khẩu phần ăn giảm cân hiệu quả nhất xác định như nào

Bạn có biết khẩu phần ăn giảm cân hiệu quả nhất là gì. Nguyên tắc để xây dựng chế độ giảm cân khoa học dưới đây là bài viết chia sẻ cùng chuyên mục blog thể thao nhé!

Phương pháp xây dựng chế độ giảm cân khoa học

Một chế độ dinh dưỡng khoa học điều này sẽ giúp cơ thể bạn được khỏe mạnh giúp cơ thể tránh một số bệnh nguy hiểm như tim, đái tháo đường, huyết áp… Khi đó thì một khẩu phần ăn giảm cân khoa học chắc chắn sẽ giúp cơ thể có đủ dưỡng chất để phát triển toàn diện.

Cân bằng chế độ dinh dưỡng nạp vào như sau:

  • Đối với lượng calories nạp vào luôn luôn ít hơn lượng tiêu thụ: Như vậy quá trình trao đổi chất diễn ra cơ thể sẽ tiêu thụ calo có sẵn trong cơ thể điều này để tạo ra năng lượng cho cơ thể. Do đó lúc này bạn cần khống chế lượng calo nạp vào từ thực phẩm và cần nạp đồ uống ít hơn lượng tiêu hao điều này giúp chúng ta khống chế cân nặng ở mức độ thích hợp.
  • Bạn cần cắt giảm tinh bột và đường: Bởi vì thì lượng tinh bột chắc chắn giúp no lâu và có thể giúp ăn ít hơn ở người cắt giảm các loại chất béo để giảm cân. Nhưng chắc chắn điều này không có nghĩa là cắt giảm hoàn toàn bởi vì lượng tinh bột nạp vào cơ thể. Do vậy khi đó thì việc nạp vào cơ thể từ 20-50g mỗi ngày giúp cơ thể giảm cân nhanh chóng đặc biệt là không bị thiếu chất.
  • Đối với lượng bổ sung protein, rau xanh và chất xơ: Bạn nên biết rằng Protein cung cấp năng lượng cần thiết cho hoạt động cơ thể, điều  này giảm thiểu cảm giác thèm ăn, điều này làm tăng cường quá trình trao đổi chất. Ngoài ra bạn cần bổ sung các loại rau củ quả.

Tham khảo lich bong da hom nay các giải đấu ngoại hạng Anh Premier Leauge La Liga Bundesliga V League C1-Champions League cuối tuần này.

Khẩu phần ăn giảm cân hiệu quả nhất xác định như nào 11

Cách xác định khẩu phần ăn giảm cân

Phương pháp “Lòng bàn tay” như sau

Phương pháp này tính lượng calo phù hợp áp dụng với đối tượng cần một chế độ dinh dưỡng hợp lý khi mà để giảm cân nhưng điều này không có thời gian để cân đó đong đếm kỹ lưỡng. Phương pháp này nhiệm vụ sử dụng các bộ phận và giúp kích thước bàn tay để có thể xác định được khẩu phần ăn đối với mỗi bữa. Biện pháp này đa số thường được áp dụng với những thực phẩm cơ bản nhiệm vụ chứa đạm, bao gồm tinh bột, chất béo và rau củ quả. Cụ thể như sau:

  • Các loại hạt: Bao gồm một nắm tay vừa = 1/4 cup.
  • Bơ: Đong đếm một ngón tay = 1 thìa cà phê.
  • Mì ống, nui khô: Bạn có thể đong đếm một nắm tay đầy = 1/2 cup.
  • Bao gồm các loại rau xanh, hoa quả: Một nắm tay = 1 cup
  • Thịt: Đong đếm với lượng một lòng bàn tay

Ngoài ra, Có thể bạn quan tâm tỉ lệ cược hôm nay, keo bong da, ty le bong da, tỉ lệ cá cược,tỉ lệ ma cao, malaysia, châu Á, tài xỉu, tỷ lệ châu Âu, kèo bóng đá trực tuyến …

Phương pháp “chiếc đĩa” như nào

Có thể bạn dùng đĩa để tính toán khẩu phần ăn là rất phổ biến, chắc chắn là điều này có thể đúng với một số trường hợp, điều này vì thế chúng ta cần quy đổi kích thước đĩa ăn về đối với cùng 1 kích cỡ như sau để chuẩn bị nhé.

  • Số lượng 1/4 của đĩa 20cm = 0.5 đến 0.75 cup
  • Số lượng 1/2 của đĩa 20cm = 1.5 to 2 cup
  • Số lượng 1/4 của đĩa 26.5cm = 1 đến 1.5 cup
  • Số lượng 1/2 của đĩa 26.5cm = 3 cup

Sử dụng bát đĩa chuyên dụng để tính lượng calo

Đây có thể được xem là phương pháp khá lạ với nhiều người, tuy nhiên điều này thì thực tế lại được áp dụng với các nước khi đó đang phát triển từ lâu. Lúc này, bạn có thể dùng những chiếc đĩa, hoặc là cốc nước chuyên dụng để xác định chính xác được lượng thức ăn và bao gồm cả thành phần dinh dưỡng nạp vào cơ thể. Điều này nó cũng tương tự với phương pháp “chiếc đĩa”

Bởi vì, khi đó thì hiện thế giới có nhiều thương hiệu sử dụng đĩa chuyên dụng chắc chắn điều này làm thay vì chiếc đĩa thông thường để xác định khẩu phần ăn hợp lý. Cuối cùng đĩa sẽ được chia ra thành 4 màu khác nhau điều này để giúp bạn có thể định lượng chính xác khẩu phần gồm protein, hoặc là hoa quả và rau xanh để có một chế độ dinh dưỡng phù hợp

Sử dụng cân để xác định

Lưu ý, bạn có thể sử dụng một chiếc cân điện tử mini điều này mục đích để tính toán được chính xác khẩu phần ăn của mình. Bởi vì, độ chính xác của phương pháp này khá cao và điều này là an toàn nhất. Mặc dù, nó lại tốn thời gian để đong đếm từng lượng thức ăn. Đặc biệt thì không phải ai cũng có đủ điều kiện để sở hữu một chiếc cân như vậy.

Chia nhỏ bữa ăn trong ngày

Nguyên nhân quy định với những người bị béo phì thì có thể việc chia nhỏ bữa ăn hằng ngày là việc làm cực kỳ quan trọng. Bởi thay khi đó vì dồn trọng lượng thức ăn vào 1 lúc thì bạn nên chia nhỏ thành nhiều bữa phụ trong ngày. Điều này không quan trọng là bạn ăn bao nhiêu bữa một ngày, khi đó mà phải cân nhắc tổng lượng calo bạn đã nạp vào cơ thể. Điều này nếu khoảng cách giữa 2 bữa chính là khoảng 5-6 tiếng, lúc này thì nguy cơ ăn nhiều vào bữa ăn sau rất lớn. Do đó tất cả các lượng calo nạp vào quá mức cho phép tích tụ mỡ thừa.

Viết nhật ký bữa ăn hàng ngày

Có vẻ không liên quan nhưng thực phẩm này giúp bạn nhận thức được mình đã ăn những gì kể cả món ăn không lành mạn. Từ đó để điều chỉnh dần thực đơn ăn uống hợp lý nhất. Do đó thói quen này cần ghi vào nhật kỳ các bữa ăn có xu hướng giảm nhé.

Hy vọng với những phương pháp chúng tôi đưa ra trên đã giúp bạn xác định được khẩu phần ăn của mình để hướng đến mục tiêu là giảm cân nhé, chúc bạn thành công!

Loading...
Loading...

Bài liên quan