Kick boxing là gì? Những lợi ích của tập Kickboxing

Kickboxing là môn thể thao đòi hỏi sự tốc độ, dẻo dai đang được giới trẻ vô cùng yêu thích. Vậy kick boxing là gì, lợi ích của tập kickboxing là gì, hãy cùng mebongda.vn tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây nhé.

Kick boxing là gì?

Kick boxing là gì?

Kick boxing là môn thể thao đối kháng kết hợp các đòn đấm, đá từ các môn thể thao khác như quyền anh, Karate.

Bộ môn này được xuất hiện lần đầu tại Nhật Bản vào năm 1950, Kick boxing đã dần phát triển tại Mỹ và lan sang các vùng khác ở Châu Âu vào những năm 1970.

Một trận đấu Kick boxing thường sẽ có 3 – 12 hiệp, mỗi hiệp sẽ kéo dài từ 2 – 3 phút. Các võ sĩ sẽ phải có cùng hạng cân và được dùng đồ bảo hộ tay, chân và bảo vệ đầu trong quá trình thi đấu.

Tác dụng của tập Kick boxing là gì?

Kick boxing được biết đến là bộ môn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, giúp cải thiện tính linh hoạt, đồng thời tăng cường độ dẻo dai cho người tập.Ngoài ra Kickboxing còn giúp giải tỏa stress, căng thẳng sau thời gian dài làm việc mệt mỏi.

Đốt cháy mỡ thừa

Nghiên cứu cho thấy, mỗi giờ tập luyện Kickboxing có thể đốt cháy 800-1000 calo. Kết hợp với các bài tập Cardio cường độ cao sẽ giúp tiêu hao mỡ thừa nhanh chóng, giảm cân hiệu quả.

Giải tỏa căng thẳng

Sau mỗi buổi làm việc mệt mỏi, tập Kickboxing chính là cách để giảm strees, giải tỏa căng thẳng cực hiệu quả. Bạn sẽ cảm thấy hưng phấn, cơ thể sảng khoái hơn sau mỗi buổi tập.

Cải thiện tim mạch

Kick boxing là một trong các môn tập cường độ cao, làm tăng nhịp tim trong suốt quá trình tập luyện. Nếu chăm chỉ tập luyện thường xuyên có thể cải thiện hệ tim mạch, tăng sức bền lâu hơn.

Nâng cao khả năng tự vệ

Việc tập luyện Kickboxing sẽ làm tăng khả năng phản xạ. Luyện tập bộ môn này trong một thời gian dài sẽ giúp người tập có thể tự vệ trong bất kỳ tính huống nguy hiểm nào.

Các động tác kickboxing cơ bản

Các thế đấm trong kickboxing

Jab:đây là thế đấm đánh căn bản nhất của kickboxing, đây là đòn đánh thẳng về phía trước vai. Để có thể thực hiện thế này chúng ta cần giữ cánh tay cao bằng vai, co tay thẳng, xoay hông và ở thế phòng ngự, mắt nhắm và đánh thẳng vào mục tiêu phía trước.

Cross: cross cũng có cách thực hiện gần giống với Jab nhưng thay vì đấm thẳng, chúng ta phải kết hợp xoay hông và đấm xéo qua trước mặt.

Hook: là thế đấm vòng dồn lực vào cánh tay và đấm thẳng vào mặt đối thủ, trong khi chúng ta ra đòn này thì thân trên cũng sẽ di chuyển.

Uppercut: là thế đấm móc từ phía dưới bằng cách ra đòn ở ngang hông đưa thẳng lên ngang mặt, với thế này sẽ giúp vận động viên hạ gục những đối thủ lớn hơn mình.

Các thế đá trong kickboxing

Front kick: đây là thế đá cơ bản trong kick boxing, chúng ta chỉ cần nâng cao đầu gối, dồn lực vào gót chân và đá thẳng chân vào mục tiêu là được.

Side kick: cũng giống như front kick, nhưng hướng của side kick chính là tấn công từ phía bên hông với lực sát thương cao.

Back kick: người tập thực hiện động tác này bằng cách đưa đầu gối lên cao và đá thẳng chân, nhưng thay vì đá thẳng ra trước thì hãy đá thẳng ra sau để tấn công đối thủ phía sau lưng

Roundhouse: thế đá này được thực hiện trong tư thế đầu gối và hông thẳng, dồn lực đá thẳng chân lên cao và tấn công đối phương bằng bàn chân.

>> Bài tập rắn hổ mang – lợi ích vượt trội cho cơ thể bạn

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về kick boxing là gì, hy vọng rằng qua đây bạn đã nắm được thông tin hữu ích rồi nhé.

Loading...
Loading...

Bài liên quan