Những thói quen tập gym và giảm cân sai cách cần loại bỏ

Những thói quen tập gym và giảm cân sai cách – Cho dù bạn tập gym để không giảm cân hay giảm cân loại bỏ những lỗi dưới đây sẽ giúp bạn thành công nhanh hơn. Cùng chuyên mục bên lề tìm hiểu nhé.

Những thói quen tập gym và giảm cân sai cách cần loại bỏ

Những thói quen tập gym và giảm cân sai cách

Nên không giảm thêm tạ hay không ngừng số hiệp bao nhiêu là hợp lý đã khiến bạn cảm thấy bối rối và chọn giải pháp an toàn là không không ngừng gì cả. Điều này sẽ dễ dấn đến tình trạng cơ bắp ngừng phát triển hoặc cơ thể đốt mỡ chậm lại.

Ngoài ra, mời bạn vào xem thêm tỷ lệ cá cược bóng đá của tất cả các trận cầu thuộc các giải đấu chuyên nghiệp hàng đầu thế giới một cách siêu nhanh chính xác.

Cách khắc phục: Tham khảo huấn luyện về khả năng không giảm tạ nặng hơn hoặc tự không giảm bằng cách không nghỉ thêm từ 3-5% khối lượng tạ hàng tuần dựa  1RM hoặc thêm 1 hiệp vào chương trình luyện tập đang có.

2. Bạn không giảm khối lượng

Không phải lúc nào không ngừng tạ cũng đem lại hiệu quả. Điều quan trọng là bạn cần biết khi nào nên không ngừng và khi nào nên giảm.

Việc giảm bớt trọng lượng tạ sau đó lại không nghỉ sẽ giúp các cơ bắp phục hồi và hệ thần kinh phản ứng tốt hơn với khối lượng luyện tập để không nghỉ tưởng tốt hơn.

Khi không nghỉ tạ, bạn sẽ khó có được tiến bộ trong việc không ngừng khối lượng cơ bắp và có thể là bị chai cơ hoặc dẫn đến chấn thương.

Cách khắc phục: Cứ 3 tuần không nghỉ tạ hoặc khối lượng tập liên tiếp, bạn nên có một tuần giảm để tạo điều kiện phát triển tốt hơn cho cơ bắp.

3. Ngừng chia nhỏ các bài tập

Chia nhỏ các bài tập như chỉ tập tay, chỉ tập chân hoặc chỉ tập một số động tác cô lập một vùng cơ bắp không phải lúc nào cũng cần thiết trong việc xây dựng cơ bắp hoặc giảm cân hoàn chỉnh.

Lý do là bởi điều đó có thể khiến cơ thể đốt ít calo và không có được sự kết nối của nhiều cơ bắp.

Các khắc phục: Tập nhiều các bài tập phức hợp với sự kết nối của nhiều nhóm cơ như squat, đẩy ngực  ghế dốc, deadlift sẽ giúp bạn luyện tập với tốc độ tiến bộ nhanh nhất.

4. Luyện tập khi đói

Luyện tập khi đó khiến bạn có cảm giác đốt calo nhiều hơn. Tuy nhiên điều đó chỉ phù hợp khi tập với khối lượng nhẹ.

Nếu bạn tập với khối lượng từ trung bình đến nặng, cơ thể đã tiêu thụ rất nhiều năng lượng và cả protein. Nếu nối dài, bạn sẽ thấy yếu hơn do tình trạng mất cơ.

Cách khắc phục: Nên ăn một chút tinh bột và protein trước khi bắt đầu luyện tập. Bản có thể lựa chọn các loại thực phẩm như whey protein với liều lượng theo hướng dẫn của nhà sản xuất.

5. Dùng quá nhiều thực phẩm hỗ trợ

Các loại thực phẩm hỗ trợ tập luyện ngày nay tràn ngập  thị trường. Tuy nhiên, bạn không cần thiết phải sử dụng đầy đủ chúng.

Lý do là bởi các thực phẩm hỗ trợ có thể khiến bạn phụ thuộc vào chúng. Cùng với đó, một số loại có tác dụng kích yêu thích như Caffein thậm chí có thể cản trở sự phục hồi của cơ bắp.

Cách khắc phục: Chỉ nên dùng một số loại thực phẩm hỗ trợ nhất định như whey protein hoặc Mass. Trong quá trình sử dụng, bạn cũng nên áp dụng đúng theo hướng dẫn từ nhà sản xuất.

6. Không thư giãn cơ

Cơ bắp luôn bị căng trong và sau khi tập luyện, việc thư giãn không đẩy đủ dễ khiến cho cơ bắp chưa được thư giãn sẽ lại bị căng. Tình trạng này kéo dài đã dẫn đến chấn thương hoặc cơ bắp không không giảm trưởng.

Ngoài ra, bạn có thể xem thêm livescore trực tiếp được cập nhật một cách nhanh chóng, chính xác nhất, đầy đủ và chi tiết nhất, thuộc các giải đấu trên toàn thế giới.

Cách khắc phục: Thư giãn cơ bắp bằng cách ép dẻo hoặc sử dụng con lăn cơ máy mát xa sau khi tập sẽ giúp cơ bắp phục hồi lại tốt hơn.

7. Loại bỏ tinh bột

Tinh bột thường bị coi là kẻ thù của người luyện tập vì nó có thể gây tích mỡ và không giảm cân. Lý do là bởi tinh bột thừa sẽ được chuyển hóa thành mỡ tích trữ.

Tinh bột có khả năng cung cấp năng lượng đều đặn và ổn định cho cơ bắp. Việc thiếu hụt tinh bột dễ khiến bạn cảm thấy đói và yếu ớt do thiếu năng lượng.

Cách khắc phục: Tính toán lượng tinh bột cần thiết mỗi ngày để ăn tất cả cho luyện tập. Ngoài ra bạn cũng có thể ăn các loại tinh bột phức hợp chứa nhiều xơ như gạo lức, mỳ gạo nguyên cám để vẫn đủ tinh bột nhưng không gây tích mỡ thừa.

Loading...
Loading...

Bài liên quan