Omega 3 có trong thực phẩm nào? Thực phẩm giàu Omega 3

Omega 3 được biết đến là một thành phần rất có lợi cho sức khỏe nên được nhiều quan tâm. Vậy Omega 3 có trong thực phẩm nào? Cùng mebongda.vn tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây để rõ nhé.

Omega 3 là gì?

Omega 3 có trong thực phẩm nào? Thực phẩm giàu Omega 3?

Omega 3 là một axit béo không no rất tốt cho cơ thể. Nhưng bản thân con người lại không có khả năng tự tổng hợp hay tạo ra chúng, cho nên để không bị thiếu hụt omega 3 thì việc bổ sung bằng các thực phẩm thường ngày là rất quan trọng.

Có nhiều loại axit béo omega 3 nhưng cơ bản có 3 loại sau đây:

Ecosapentaenoic axit (EPA)
Ecosapentaenoic axit (EPA)
Alpha lipoic axit (ALA)

Lợi ích mà Omega 3 đem lại cho cơ thể

Không những giúp ngăn ngừa bệnh tật, Omega 3 còn đem tới những lợi ích bất ngờ đối với cơ thể. Cụ thể là:

  • Giúp ngăn chặn các tác nhân gây nên bệnh tim mạch
  • Giảm mỡ thừa trong gan
  • Giup bạn có giấc ngủ ngon hơn
  • Nuôi dưỡng da từ sâu bên trong để có được làn da khỏe mạnh
  • Giúp Điều trị viêm khớp dạng thấp
  • Omega 3 có tác dụng phát triển não bộ và cải thiện thị lực
  • Hỗ trợ điều trị bệnh trầm cảm
  • Điều trị bệnh thiếu chú ý, tăng động ở trẻ
  • Cải thiện các bệnh rối loạn thần kinh
  • Điều trị bệnh Alzheimer
  • Phòng ngừa bênh ung thư hiệu quả.

Omega 3 có trong thực phẩm nào nhiều nhất?

Cá thu: Cá thu được biêt đến là thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, một miếng cá thu 100g cung cấp tới 200% vitamin B12 và 100% selen cần cho một ngày. Trong cá thu cũng chứa nhiều Omega 3. Cứ mỗi 100g cá thu lại chứa 5.134mg Omega 3.

Cá hồi: Trong cá hồi chứa hàm lượng protein cao và gồm nhiều chất dinh dưỡng như magie, kali, selen, vitamin B. Trong 100g cá hồi sẽ chứa 2.260mg Omega 3.

Cá trích: Cá trích thường được ngâm hoặc sơ chế, sau đấy đóng hộp và sản xuất thị trường. Trong 100g cá trích có chứa 1.729mg Omega 3.

Hàu: Hàu là món ăn ưa thích của giới trẻ hiện nay, trong hàu chứa nhiều chất dinh dưỡng như Vitamin B12, sắt, magie, photpho, kẽm, đồng,… Ngoài ra, cứ 100g hàu sống có chứa 672 mg Omega 3.

Cá mòi:  Cá mòi được biết tới là món ăn rất bổ dưỡng, chứa các chất dinh dưỡng như: vitamin B12, selenium, photpho, canxi, protein, vitamin D,..Trong 100gram cá mòi có chứa 1.480mg Omega 3.

Cá cơm: Cá cơm cũng là thực phẩm giàu omega 3, thành phần cá cơm giàu canxi, vitamin B3 và selen.Trong 100g cá cơm chứa 2.113 mg Omega 3.

Hạt lanh: Hạt lanh là các hạt nhỏ màu nâu hoặc màu vàng. Hạt lanh chứa nhiều chất xơ, vitamin E, magie và các chất dinh dưỡng khác. Trong hạt lanh, tỷ lệ Omega 3 và Omega 6 khá cân bằng so với các loại hạt có dầu khác. 1 muỗng hạt lanh có chứa 7.196mg Omega 3, bạn nên dùng dầu hạt lanh để tốt cho cơ thể nhé

Hạt chia: Đây cũng là loại hạt bổ dưỡng, giàu mangan, canxi, photpho và các chất dinh dưỡng khác. Trong 28g hạt chia chứa 4.915 mg Omega 3.

Quả óc chó:Theo Blog thể thao thì hàm lượng Omega 3 trong hạt óc chó: 28g quả óc chó chứa 2.542mg Omega 3.

Rau chân vịt: Trong 100gram rau chân vịt có chứa 138mg Omega 3 và 26mg Omega 6. Rau này được biết đên là rất tốt chơ sức khỏe.

Đậu nành ( 1241 mg/ khẩu phần): Đậu nành cũng là nguồn thực phẩm giàu chất xơ và chất đạm thực vật.

Trong đậu nành cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng khác nhau như vitamin B2, vitamin K, folate, magie và kali.

Đậu nành chứa hàm lượng Omega 6 rất cao bởi vậy không nên phụ thuộc vào đậu nành như một thực phẩm bổ sung Omega 3 duy nhất. Chúng ta cần có sự cân bằng giữa Omega 3 và Omega 6.

>>> Khẩu phần ăn giảm cân hiệu quả nhất xác định như nào

Trên đây là các thực phẩm giàu omega 3 mà chúng tôi muốn chia sẻ tới bạn đọc, hy vọng rằng qua đây bạn đọc đã nắm được các thông tiin hữu ích rồi nhé.

Loading...
Loading...

Bài liên quan