Tập Gym như thế nào cho người mới đạt hiệu quả

Tập Gym như thế nào? Việc tập gym không hề đơn giản như bạn nghĩ mà cần có thời gian để làm quen. Do đó với những người mới bắt đầu thì tập như thế nào cho đúng cách, cùng blog thể thao tìm hiểu nhé!

Phải làm gì trước khi tập Gym

Tình trạng sức khỏe của bản thân

Ở các phòng tập gym đều cung cấp đầy đủ các dụng cụ để bạn đạt được mục tiêu của mình. Mặc dù có đến phòng gym để rèn luyện sức khỏe hoặc cải thiện vóc dáng để có cơ bụng được 6 múi, mông tròn trịa.. do đó bạn cần rõ tình trạng sức khỏe của mình.

Xác định mục tiêu của bạn khi đi tập là gì?

Trước khi đi tập luyện, bạn phải tự hỏi bản thân của mình rằng bạn đang muốn như thế nào. Muốn giảm cân hay tăng cơ, muốn có cơ bắp hay thon mảnh như người mẫu?

Vì thế khi xác định rõ được mục tiêu trước khi đi tập giúp bạn lên kế hoạch tập đúng và mang lại hiệu quả tốt nhất.

tap-gym-nhu-the-nao-cho-nguoi-moi-bat-dau

Tập Gym như thế nào cho người mới bắt đầu

Nên đi tập gym vào thời điểm nào?

Sáng sớm là thời điểm tốt nhất để bạn tập gym và nó còn phụ thuộc vào đồng hồ sinh học của bạn.

Đồng hồ sinh học khiến bạn cảm thấy tỉnh táo hay mệt mọi vào những thời điểm cụ thể trong ngày, bạn nên lựa chọn những thời điểm thấy tỉnh táo nhất để đi tập. Nếu bạn cảm thấy tỉnh táo nhất vào buổi sáng thì hãy đi tập buổi sáng và ngược lại bạn có thể chọn đi tập vào chiều tối hoặc cũng có thể là tập gym buổi trưa cũng được. Vì thế bạn hãy lắng nghe cơ thể bạn và tập luyện thời điểm thích hợp nhất với mình nhé.

Đi tập gym nên mặc gì?

Với những dụng cụ gì cần thiết để đi tập gym và dưới đây chúng tôi sẽ list ra cho bạn tham khảo nhé!

  • Giày tập gym
  • Khăn thấm mồ hôi
  • Khăn tăm, dầu gội đầu, sữa tắm
  • Quần áo tập gym
  • Bình lắc tập gym
  • Bữa ăn nhẹ để ăn sau khi tập gym

Bắt đầu tập gym như thế nào

Khởi động để làm nóng cơ thể

Khi vào phòng tập thể hình thì việc đầu tiên bạn làm là khởi động cơ thể nhất là vào buổi sáng. Đặc biệt là khi bạn đi tập vào sáng sớm. Việc khởi động giúp bôi trơn cơ bắp và hạn chế bị chấn thương và chuột rút cơ bắp trong tập luyện.

Tại lichthidau.com.vn người hâm mộ có thể dễ dàng theo dõi trực tiếp bóng đá kqbd hom nay với những trận đấu lớn nhỏ diễn ra trên khắp thế giới.

Luyện tập cách hít thở đúng

Hít thở là yếu tố quyết định đến thành bại trong luyện tập thể hình. Do đó tập gym đúng cách là khi bạn có thể làm chủ được nhịp thở của mình khi thực hiện bài tập. Đa số các bài tập gym là sử dụng dụng cụ và dùng lực khá nhiều. Nếu không điều chỉnh được cách hít thở sẽ dễ bị đứt hơi, hụt hơi trong quá trình tập luyện dẫn đến mặt xanh xao, mệt mỏi.

Thực hiện bài tập từ đơn giản đến phức tạp

Khi mới bắt đầu bạn cần lập cho mình kế hoạch đúng kể cả người lâu năm. Để từ đó nâng dần độ khó lên cao hơn để bạn dễ dàng kịp kích ứng.

Những động tác đơn giản giúp cơ thể nóng lên, tặng sự dẻo dai và tăng cơ bắp. Bài tập này còn hỗ trợ hiệu quả để bạn thực hiện các bài phức tạp dễ dàng và trơn tru hơn. Bạn cần tập luyện nâng dần cường độ và cấp độ khó lên để đem lại kết quả tập gym tốt hơn nhiều so với việc bạn chỉ tập các bài đơn giản.

Các bài tập luyện cho người mới bắt đầu

Bắt đầu tập không dùng tạ

Khi tập không dùng tạ thì bạn sẽ dùng chính cơ thể của bạn để tập trong thể hình được gọi là Bodyweight Training. Bài tập này không yêu cầu phải dùng tạ để tăng sức mạnh, nhưng trong thể hình thì sức mạnh là chìa khóa cho mọi thứ.

Tập bodyweight cũng an toàn hơn rất nhiều so với việc nhảy ngay vào tập với tạ. Squat hay hít đất là những bài đơn giản giúp cơ thể bạn có thể làm quen. Nếu chưa có một chút kinh nghiệm nào trong tập tạ thì hãy tạm thời bỏ qua và kiếm một chỗ để tập Bodyweight nha.

Bắt đầu từ mức tạ nhẹ nhất

Khi mới cầm tạ bạn nên bắt đầu mức tạ nhẹ nhất, còn nếu sử dụng tạ đòn thì hãy bắt đầu với thanh tạ không. Đi tập gym việc nguy hiểm nhất là sĩ diện, đừng quan tâm người ta nghĩ bạn là gì mà cứ tập theo khả năng của cơ thể thôi, đừng cố tỏ ra mình mạnh mẽ để rồi lãnh hậu quả khó lường bạn nhé.

Kéo xà đơn

Bài tập này khá phổ biến và mang lại hiệu quả cao. Động tác này giúp bạn phát triển về cơ xô và ngực để thực hiện động tác này bạn cần để 2 tay lên xà một cách chắc chắn. Rồi dùng tay nâng cả cơ thể lên xuống. Bài tập này phù hợp với tất cả mọi người, tập bất cứ ở đâu có thanh ngang chắc chắn như tại nhà, công viên…

Với những thông tin và kinh nghiệm trên chúng tôi đưa ra giúp bạn tìm ra câu trả lời cho Tập Gym như thế nào? rồi nhé. Qua đó bạn có thể tham khảo thêm về ty le bong da được cập nhật trên website chúng tôi.

Loading...
Loading...

Bài liên quan