HLV Frank Lampard chọn ra hai cầu thủ trẻ triển vọng của Chelsea

HLV Frank Lampard của Chelsea thật may mắn khi đang sở hữu không ít tài năng trẻ đầy triển vọng được tạo nên từ chính lò đào tạo của CLB là tin bóng đá Anh nổi bật hôm nay.

HLV Frank Lampard chọn ra hai cầu thủ trẻ triển vọng của Chelsea

Đầu tiên phải kể đến Billy Gilmour. Gilmour đã có những màn trình diễn trên cả tuyệt vời khi được tin dùng mùa này. Mới đây, Lampard có lí do để so sánh Gilmour với huyền thoại Quỷ đỏ, Paul Scholes.

Vị HLV trẻ tuổi này nhận định bóng đá những cầu thủ trẻ, như Billy Gilmour, Mason Mount hay Reece James sẽ còn tỏa sáng mạnh mẽ trong tương lai tới. Bên cạnh đó, đội học viện Chelsea vẫn còn đó nhiều cái tên sáng giá, như Marc Guehi, Armando Broja, Tariq Lamptey, Tino Anjorin hay Ian Maatsen.

Hiện tại, Anjorin và Maatsen – 2 cầu thủ mới 18 tuổi – đã thu hút sự chú ý của Lampard. Huyền thoại The Blues lên tiếng: “Tino Anjorin đã ra sân ở trận gặp Everton và chơi ở Carabao Cup hồi đầu mùa. Ian Maatsen cũng đã ra sân vài phút.

Tôi không muốn bỏ quá nhiều cái tên khác, vì có một số cầu thủ trẻ khác đầy tiềm năng. Nhưng chúng tôi biết 2 cầu thủ này có thể có chỗ đứng ở đội một.

Một trong những điều đầu tiên chúng tôi cố gắng làm ở Chelsea khi đảm nhận công việc HLV là đưa họ vào, đào tạo họ. Rõ ràng nếu bạn thể hiện đủ tốt ở học viện, bạn sẽ không bị lãng quên, bạn sẽ có cơ hội được tập luyện với đội một.

Họ còn một chặng đường dài để đi, nhưng họ chắc chắn sẽ là một phần rất quan trọng trong kế hoạch dài hạn của CLB.”

HLV Frank Lampard hối hận khi không tin tưởng Gilmour sớm hơn

Billy Gilmour là cái tên nổi bật nhất tại Chelsea thời gian gần đây. Trước khi bóng đá Anh nghỉ thi đấu vì Covid-19, sao trẻ người Scotland được ra sân ở hai trận gần nhất của The Blues, đáng kể có màn làm lu mờ tiền vệ trụ hàng đầu Fabinho ở trận thắng Liverpool 2-0 tại FA Cup.

Thân hình mảnh khảnh và nhỏ thó, ít ai ngờ Gilmour lại chơi kỹ thuật và tràn đầy năng lượng đến vậy. Nhận xét về cậu học trò trẻ, HLV Frank Lampard chia sẻ với bongdaso: “Đó là cầu thủ khiến tôi phải chịu nhiều áp lực. Cậu ấy còn quá trẻ, nhỏ người và lại ít nói. Tuy nhiên, trên sân tập, cậu ấy là một con người hoàn toàn khác. Nhìn vào cách Gilmour luyện tập, bạn sẽ hiểu vì sao cậu ấy được lên đội một”.

Gilmour tập luyện ở một trình độ cao với giáo án cho những cầu thủ chuyên nghiệp hàng đầu. Thời buổi hiện nay, rất khó tìm ra một cầu thủ trẻ như vậy nhưng Gilmour còn làm tốt công việc của mình từ tuần này qua tuần khác. Lẽ ra cậu ấy phải được thi đấu sớm hơn. Là do tôi đã quá thận trọng”, HLV trưởng Chelsea trách bản thân.

Chiến lược gia người Anh cũng khẳng định tương lai của Gilmour đang rất xán lạn: “Khi được ra sân, Gilmour đã đền đáp tôi bằng những đường chuyền hoàn hảo. Cậu ấy chính là cầu thủ thông minh nhất trên sân tập, thể hiện đúng điều đó trước Liverpool, đội bóng quyến rũ nhất nước Anh. Gilmour xứng đáng được thi đấu nhiều hơn khi chúng tôi trở lại”, huyền thoại Chelsea kết luận.

Theo Metro, HLV Lampard đã nhìn thấy dáng dấp của Paul Scholes trong Billy Gilmour và tin rằng sao trẻ này sẽ sớm lấy được vị trí chính thức trong đội hình Chelsea, với đà thăng tiến như hiện nay.

Loading...

Loading...

Bài liên quan