Chọi gà – Nét độc đáo trong nền văn hóa Mexico

Ở Mexico, truyền thống chọi gà có mặt ở các bang tại Mexico và không có luật bảo vệ động vật nào của bang cấm cho nó. Cùng Win88 tìm hiểu những thông tin sau đây

Cược trò chơi

Có 2 loại cược là dự đoán trung tâm và dự đoán ngoại vi. Dự đoán trung tâm Win88 Club, là dự đoán được thực hiện giữa chủ sở hữu của những chú gà trống và được coi là công bằng và bình đẳng. Cược ngoại vi (nhiều), được thiết lập giữa những người tham dự và được coi là không bình đẳng

 

Cược trung tâm càng cao, cuộc chiến càng cân bằng, số lượng cược ngoại vi càng nhiều và tính bất bình đẳng của nó càng thấp. Ngày nay, dự đoán vào các trận đấu của gà trống không được coi là hành vi liều lĩnh (từ quan điểm kinh tế), rủi ro mang tính biểu tượng và điều được đưa vào cuộc chơi là địa vị (danh dự, nhân phẩm, sự tôn trọng) và uy tín của các đối thủ hiện tại.

Quy định

Ở Mexico, chọi gà Win88 đạt đỉnh cao vào thế kỷ XVII, kể từ đó hoạt động này đã phát triển trên biên giới của sự bất hợp pháp. Năm 1690, lệnh cấm trò chơi được ban hành ở Thành phố Mexico và Puebla, lệnh này bị bãi bỏ vào năm 1727.

Từ năm 1974, những trận đấu này được điều chỉnh bởi Luật Liên bang về trò chơi và bốc thăm (quy định về trò chơi có tổ chức), cần có sự cho phép của bộ trưởng chính phủ để vượt qua các cuộc dự đoán.

Hiện tại, hoạt động này đã được kích hoạt lại ở hầu hết các bang của Cộng hòa và là một phần trong hoạt động của các lễ hội quan trọng nhất ở México (Aguascalientes và Bang Mexico).

Di sản văn hóa phi vật thể

Do tính đặc thù của chọi gà Win88 Club, ở Mexico, nó đã được hỗ trợ bởi ủy ban thường trực đầy đủ của các nhóm nghị viện, ủy ban này đã thúc giục bộ trưởng văn hóa công nhận trò chơi trò chơi Mexico là một phần của di sản văn hóa phi vật thể của Mexico và nhân loại.

Nằm trong bối cảnh “Convencion para la salvaguardia del Patrimonio cultural phi vật thể”, nơi mà di sản văn hóa phi vật thể được hiểu: việc sử dụng, cách thể hiện, cách thể hiện, kiến thức và kỹ thuật – cùng với các công cụ, đồ vật, đồ tạo tác và không gian văn hóa được vốn có của chúng – mà các cộng đồng, các nhóm và trong một số trường hợp, các cá nhân công nhận là một phần không thể thiếu trong di sản văn hóa của họ.

Gà chọi

Cuộc chọi gà Win88 chủ yếu được tổ chức ở “palenque”, tức là xung quanh một khu vực có cát ướt để gà chọi chọi nhau, xung quanh có một vòng tròn bằng gỗ ngăn cách gà trống và đài, nơi mọi người quan sát và đặt cược.

Những người đưa một nhóm gà đi đá được gọi là “Partidos”, những người tham gia cân gà để xác minh rằng chúng có cùng điều kiện thể chất với những con sẽ đối mặt hay không, sau đó họ đặt một chiếc nhẫn trong một trận đấu Win88 Club để đảm bảo danh tính, bất khả xâm phạm.

Khi kết thúc việc cân gà trống, đại diện của “Partido” gửi tiền mặt cho thủ quỹ, số tiền này sẽ là một phần của gói giải thưởng dành cho người chiến thắng. Sau đó, một trận hòa được thực hiện để xác định các trận đấu tay đôi và thứ tự của chúng.

Đối với diễn biến của các trận đấu Win88 cần phải có trọng tài bàn và trọng tài cát, trọng tài đầu tiên xác nhận trọng lượng của gà trống, thời gian của các trận đấu và thứ tự của các trận đấu này; thẩm phán thứ hai can thiệp khi cuộc chiến trở nên phức tạp, áp dụng các hình phạt cho những bất thường và ra lệnh đóng cửa cơ sở khi bắt đầu cuộc chiến.

Kết luận

Trên đây là những thông tin chi tiết về trò chơi trò chơi tại Mexico. Hy vọng với những thông tin này từu Win88, anh em sẽ có thêm những hiểu biết về trò chơi tại quốc gia này. Chúc anh em đam mê trò chơi sẽ gặt hái được nhiều thành công trên con đường dự đoán.

Loading...

Loading...

Bài liên quan