Sao Thái Dương có ý nghĩa gì? thuộc hành gì, kỵ màu nào?

Sao Thái Dương là một chòm sao thuộc Dương Hỏa, là tinh hoa của mặt trời, nó được chú trọng nhiều về tài lộc. Tuy nhiên không ai biết được Sao Thái Dương sẽ mang ý nghĩa gì, thuộc hành gì hay kỵ màu nào? Qua bài viết này mebongda sẽ giải thích cho bạn. 

sao thái dương

Sao Thái Dương

1.Ý nghĩa của sao Thái Dương tọa thủ các cung mệnh

Thái Dương là chòm sao thuộc Dương Hỏa, nó là tinh hoa của mặt trời chuyên chú trọng về quan lộc, là vị chủ tinh trong bầu trời. Sao Thái Dương nhập cung mệnh hợp với người sinh vào ban ngày.

Sao Thái Dương vượng địa ở Mão Thìn Tỵ, miếu ở Ngọ, còn Mùi Thân là hai cung lệch, chú trọng về người làm việc trước hăng hái sau uể oải, có đầu không có cuối. Với những cung mệnh tuổi Dậu Thái Dương sẽ chìm xuống đằng Tây sẽ gây bất lợi cho bản mệnh. Với tuổi Tuất, Hợi, Tý thì cung mệnh sẽ mất dần đi ánh sáng, phí tâm lao lực khá nhiều, chuyện thị phi cũng sẽ xảy ra thường xuyên. Sao này hợp nhất là hội Lộc Tồn, Tam Thai, Bát Tọa, được một trong các sao trên đồng cung thì có thể tăng thêm ánh sáng.

Sao Thái Dương nhập cung mệnh ở vương địa thì đó là những người có khuôn mặt tròn, người cao trung bình, vạm vỡ, tính cương cường hiếu động, tâm địa hiền lành, nói năng thẳng thắng, cởi mở.

Sao này ở cung tật ách chỉ về những chứng bệnh ở phần đầu. huyết áp quá cao, sợ độ cao, đại tràng không khỏe, bệnh trĩ, can hỏa quá vượng, hoặc tật mắt như cận viễn thị, lóa mắt, mù, vảy cườm…

Sao Thái Dương nằm ở cung điền trạch lại chủ về giàu có, sản lượng cao, gần như có nhà lầu xe, những tòa kiến trúc nổi bật, cao.

2.Vị trí của sao Thái Dương ở các cung mệnh

Sao Thái Dương được gọi là mặt trời, vị trí của sao này đóng ở các cung ban ngày (khoảng từ Dần đến Ngọ) thì rất hợp cung vị, nơi đây có môi trường tốt để có thể phát huy được ánh sáng. Tuy nhiên nếu chòm sao này đóng ở các cung buổi tối thì cần phải có Tuần, Triệt, Thiên Không, Thiên Tài mới trở nên sáng hơn.

Ở tại vị trí hai cung Sửu và Mùi, đó là vào thời điểm nằm giáp ngày và đêm , Nhật sẽ mất rất nhiều ánh sáng, cần phải có Tuần Triệt hoặc Hóa kỵ thì sẽ mới thêm phần rực rỡ. Vậy nên khi sao Thái Dương nằm ở cung Sửu sẽ tốt hơn Mùi, vì cung Sửu là theo hướng mặt trời sắp mọc, sẽ có nhiều ánh sáng hơn. Trong khi Mùi là cung mà mặt trời sắp lặn nên ánh sáng sẽ yếu đi.

Mặt khác, Thái Dương vốn là Dương tinh, vì vậy nên Nhật sẽ nằm ở chính vị các cung Dương, nhất là phù hợp với tuổi Dương. Nhật càng mạnh thì những người sinh vào ban ngày sẽ có thời thịnh quang. Nếu như sinh vào giờ mặt trời lên thì sẽ có sự tốt hơn vào chính khung giờ mặt trời sắp lặn.

Xét về ngũ hành, khi Thái Dương thuộc hành Hỏa, thích hợp với những mệnh Hỏa, mệnh Thổ cùng mệnh Mộc vì hành của ba loại mệnh này tương hỏa và sẽ tương sinh với hành Hỏa của sao Thái Dương. Nhật cũng hợp với trai hơn gái.

Vị trí của sao Thái Dương:

− Miếu địa: Tỵ, Ngọ.

− Vượng địa: Dần, Mão, Thìn.

− Đắc địa: Sửu, Mùi.

− Hãm địa: Thân, Dậu, Tuất, Hợi, Tý.

Vị trí của sao Thái Dương ở các cung mệnh

Vị trí của sao Thái Dương ở các cung mệnh

3.Sao Thái Dương chiếu mạng nam nữ ở tuổi nào?

Để biết được sao Thái Dương chiếu mạng đối với nam nữ ở tuổi nào, sẽ được xác định theo tuổi của âm lịch và giới tính. Vì vậy nên sao Thái Dương sẽ chiếu mạng vào các tuổi sau:

– Nam mạng gặp sao Thái Dương vào những năm: 5, 14, 23, 32, 41, 50, 59, 68, 77 tuổi.

– Nữ mạng gặp sao Thái Dương vào những năm: 7, 16, 25, 34, 43, 52, 61, 70, 79 tuổi.

Vậy nên cứ sau 9 năm sao Thái Dương sẽ đổi vị trí của một tuổi và chu trình đó sẽ lặp đi lặp lại trong những năm tiếp theo.

4.Sao Thái Dương thuộc hành gì, kỵ màu gì?

Thái Dương chính là mặt trời, thuộc hành Hỏa nên chiếu theo ngũ hành có quan hệ tương sinh với Mộc, bình hòa với Hỏa, tương khắc với Thủy, Kim, sinh xuất với Thổ. Vậy nên sao Thái Dương kỵ các màu thuộc hành Thủy (tương khắc) và Hành Kim.

Sao Thái Dương cũng kỵ các màu sắc thuộc hành Thủy là màu đen, xanh nước biển và trắng, vàng ánh kim, bạc thuộc Hành Kim. Hợp các màu vàng đất, nâu thuộc Thổ, xanh lá cây thuộc Mộc và đỏ, hồng, tím thuộc Hỏa.

Bài viết trên đây phong thủy đã chỉ rõ cho bạn những ý nghĩa của sao Thái Dương cũng như vị trí và những cung mệnh của chòm sao này rồi nhé.

 

Loading...

Loading...

Bài liên quan