Những thần đồng bóng đá Brazil nổi tiếng trong lịch sử

Những thần đồng bóng đá Brazil nổi tiếng trong lịch sử là ai? Brazil được đánh giá là cái nôi của bóng đá. Chính vì vậy ở đây sản sinh ra rất nhiều những thần đồng bóng đá. Cùng chúng tôi tìm hiểu về những thần đồng này ở mục blog thể thao dưới đây.  

Pele

Pele chính là cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại. Tài năng bóng đá của ông sớm được cả thế giới biết đến. 15 tuổi Pele đã có màn ra mắt đầy ấn tượng ở CLB Santos.

Khi 16 tuổi, Pele đã có tên trong danh sách đội tuyển cấp quốc gia. Một năm sau, thần đồng bóng đá Brazil này dành trọn chức vô địch World Cup. Lúc ấy ông cũng là cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử World Cup nhận giải thưởng danh giá này.

nhung-than-dong-bong-da-brazil-noi-tieng-trong-lich-su

Những thần đồng bóng đá Brazil nổi tiếng trong lịch sử

Trong cả sự nghiệp bóng đá vĩ đại của mình thì Pele đã ghi hơn 1000 bàn thắng. Ông cũng là cầu thủ duy nhất trên thế giới 3 lần giành chức vô địch thế giới. Tính đến thời điểm hiện tại thì chưa có một cầu thủ nào vượt qua vua bóng đá Pele về kỷ lục bóng đá.

Zico

Ông tên thật là Arthur Antunes Coimbra, sinh ngày 03/03/1953 tại vùng ngoại ô Quintino, Rio de Janeiro. Ông chính là một thần đồng bóng đá Brazil có tên trong danh sách 125 cầu thủ còn sống xuất sắc nhất mọi thời đại của FIFA. Cùng với Pele và Garrincha, ông đã trở thành 1 trong 3 cầu thủ giỏi nhất Brazil.

Cùng với Flamengo, ông đã 3 lần vô địch Copa Libertadores, vô địch Cúp liên lục địa năm 1981 và 3 lần vô địch Brazil.

Trong màu áo vàng – xanh của ĐTQG Brazil, ông tham dự 3 kỳ WC liên tiếp vào các năm 1978, 1982, 1986 và đã ghi được 52 bàn thắng trong tổng số 72 trận đấu của đội tuyển này. Trong WC 1982 ông cũng là cầu thủ ghi được nhiều bàn thắng nhất.

Ronaldinho

Mặc dù bị coi là cầu thủ xấu nhất nhưng Ronaldinho lại là một trong những thần đồng bóng đá vô cùng xuất chúng của đội tuyển Brazil. Theo nhan dinh bong da thì với những tài năng phi thường của mình, chàng cầu thủ Ronaldinho đã làm cho người hâm mộ phải tan chảy với những cú sút thăng hoa trên sân cỏ của mình.

Cũng chính vì thế, với những sự thể hiện chuyên nghiệp của mình, chàng cầu thủ này có thể tạo nên một tên tuổi nổi bật trong làng bóng đá của thế giới. Đúng như những người hâm mộ từng nói, người hâm mộ cũng đã tặng cho anh với tên gọi là cầu thủ chơi bóng bằng cả trái tim cùng với tình yêu của mình.

nhung-than-dong-bong-da-brazil-noi-tieng-trong-lich-su

Những thần đồng bóng đá Brazil nổi tiếng trong lịch sử

Với tài năng thiên bẩm khác biệt, những pha sút nguy hiểm cùng với những bàn thắng đưa bóng từ pha lắt léo. Tên tuổi của Ronaldinho sẽ còn là cái tên vang bóng mãi trong lòng của những người hâm mộ bóng đá.

Ronaldo de Lima

Ronaldo đã sớm được cả thế giới biết đến tài năng khi ra mắt CLB Cruzeiro vào năm 16 tuổi. Cầu thủ có một biệt danh khá ấn tượng  là “Người ngoài hành tinh”. Bởi anh là một cầu thủ sở hữu tốc độ và kỹ thuật vô cùng thượng thừa. Không một từ ngữ nào có thể diễn tả hay nhất những pha đi bóng tuyệt vời và dứt điểm của Ronaldo.

Thần đồng bóng đá Brazil Ronaldo một thời khiến cho hàng thủ các đội hứng chịu sự tra tấn khủng khiếp. Dù có nỗ lực cố gắng họ cũng không thể ngăn cản được bước chân của anh.

“Người ngoài hành tinh” Ronaldo thuộc top 125 cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại. Anh được tạp chí World Soccer xếp vị trí thứ 9 trong 100 cầu thủ hay nhất thế kỷ 20 vào năm 1999. Anh cũng là cầu thủ duy nhất giành được mọi danh hiệu ở World Cup. Các danh hiệu đó bao gồm vô địch World Cup, Quả bóng vàng World Cup, Chiếc giày vàng World Cup.

>>> Ngoài ra, mời bạn vào xem thêm keo bong da của tất cả các trận cầu thuộc các giải đấu chuyên nghiệp hàng đầu thế giới một cách siêu nhanh chính xác.

Neymar

Sau thế hệ vàng thời của Ronaldinho, bóng đá Brazil khá im ắng khi chưa có cầu thủ nào thực sự nổi bật ngay sau đó. Phải chờ cho đến khi Neymar xuất hiện, bộc lộ tài năng chơi bóng ấn tượng dù mới ở tuổi 17. Với những kỹ thuật xử lý đỉnh cao của mình, Neymar được mệnh danh là “Tiểu Pele” trong mắt người hâm mộ Santos.

Nhờ vào đó, mà anh đã được rất nhiều câu lạc bộ hàng đầu trên thế giới chú ý tới và cuối cùng chân sút này đã được Barcelona mua về. Tại đây, Neymar đã có nhiều bước tiến, khẳng định thành công trong giới túc cầu. Anh là ngôi sao duy nhất có đủ khả năng phá vỡ sự thống trị của bộ đội huyền thoại bóng đá thế giới Messi – Ronaldo. Neymar hiện tại đang chơi cho PSG từ mùa hè năm ngoái với mức giá chuyển nhượng kỷ lục 222 triệu euro.

Trên đây là những thần đồng bóng đá Brazil nổi tiếng nhất trong lịch sử mà chúng tôi cập nhật được. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

Loading...

Loading...

Bài liên quan