Điểm mặt top 5 đội hình mạnh nhất thế giới ở mọi thời đại

Nếu bạn chưa biết đội hình mạnh nhất thế giới là những đội nào, hãy cùng theo dõi top 5 đội hình mạnh nhất lịch sử bóng đá thế giới trong bài viết sau đây. Cùng chuyên mục bên lề tìm hiểu nhé.

Điểm mặt top 5 đội hình mạnh nhất thế giới ở mọi thời đại

Top 5 đội hình mạnh nhất lịch sử bóng đá thế giới

Đội tuyển Brazil – (năm 1970)

Brazil là một trong những đội hay nhất mọi thời đại. Trong đó phải kể đến World Cup 1970 khi đội bóng xứ Samba ghi tới 19 bàn sau 6 trận đấu với các huyền thoại Marco Antonio, Pele, Roberto, Dario, Carlos Alberto.

Cũng tại giải đấu này, Brazil đã chứng tỏ phong độ đỉnh cao khi đánh bại Italia với tỷ số 4-1 trong trận chung kết. Đáng chú ý, bàn thắng của Carlos Alberto trong trận đấu này còn vinh dự được bầu chọn là bàn thắng đẹp nhất lịch sử bóng đá.

Ngoài ra, bạn có thể xem thêm lich thi dau bong da được cập nhật một cách nhanh chóng, chính xác nhất, đầy đủ và chi tiết nhất, thuộc các giải đấu trên toàn thế giới.

Đội tuyển Tây Đức – (giai đoạn 1972 -1974)

Trong giai đoạn 1972 – 1974, đội tuyển Đức do huấn luyện viên Fran Beckenbauer dẫn dắt, ngoài ra còn có hậu vệ huyền thoại Barti Vogts và tiền đạo Gerd Muller trong đội hình.

Chính vì vậy, không quá khó hiểu khi đội bóng này đã có 2 chức vô địch danh giá liên tiếp là EURO 1972 và World Cup 1974.

Đội tuyển Pháp – (giai đoạn 1998 – 2000)

Năm 1998, đội tuyển Pháp đánh bại Brazil với tỷ số 3-0 trong trận chung kết, qua đó giành chức vô địch FIFA World Cup. Sau đó 2 năm, họ tiếp tục đánh bại Italia 2-1 để lên ngôi vô địch châu Âu.

Trong giai đoạn này, tuyển Pháp sở hữu nhiều cầu thủ đẳng cấp ở mọi vị trí. Có thể kể đến như David Trezeguet, Theyry Henry, Didier Deschamps hay Lilian Thuram.

Trong đó, cái tên Zinedine Zindane là người chơi nổi bật nhất và cũng là người góp công lớn nhất trong thời kỳ đỉnh cao của đội bóng này.

Đội tuyển Tây Ban Nha – (giai đoạn 2007 – 2012)

Với đội hình chủ yếu gồm những gương mặt sáng giá đến từ Real Madrid và Barcelona như Xavi, David Villa, Andres Iniesta, Xabi Alonso hay Iker Casillas, ĐT Tây Ban Nha trong giai đoạn 2007 – 2012 được coi là một trong những đội bóng mạnh nhất thế giới.

Đội bóng xứ sở bò tót với những cái tên kể trên đã 2 lần liên tiếp vô địch EURO vào các năm 2008 và 2012. Ngoài ra, họ còn xuất sắc “ẵm” luôn cả FIFA World Cup 2010.

Đối với những fan bóng đá không thể bỏ lỡ những trận đấu hấp dẫn, chúng tôi sẽ mang đến thêm cho bạn đọc nhận định bóng đá mới nhất được chúng tôi liên tục cập nhật 24/7/365.

Câu lạc bộ Real Madrid – (giai đoạn 1955 – 1960)

Cuối những năm 50 của thế kỷ trước, Real Madrid là câu lạc bộ bóng đá thống trị thế giới. Dưới bàn tay của hai huấn luyện viên Alfredo Di Stefano và huấn luyện viên Ferenc Puskas, Kền kền trắng đã 5 lần liên tiếp vô địch Champions League từ năm 1956 đến năm 1960.

Đặc biệt, người hâm mộ bóng đá chắc chắn không thể quên màn trình diễn đỉnh cao của Real Madrid trong trận chung kết năm 1960 khi đánh bại Eintracht Frankfurt với tỷ số chung cuộc 7-3.

Loading...

Loading...

Bài liên quan