Low Carb là gì? Nguyên tắc ăn low carb như thế nào?

Low Carb là gì? Chế độ ăn giới hạn lượng carbohydrate và tăng tỉ lệ protein cũng như chất béo trong khẩu phần ăn. Vậy cụ thể ăn Low Carb như thế nào cùng mebongda.vn tìm hiểu cụ thể nhé! 

Low Carb là gì?

Low Carb Diet là chế độ ăn ít hoặc hạn chế carbohydrate thuần và tăng hàm lượng protein cũng như chất béo có trong thực phẩm. Chế độ ăn ít carb giúp giảm cân và phòng ngừa bệnh tiểu đường, giảm huyết áp cũng như giảm các bệnh chuyển hóa khác nhau và cải thiện sức khỏe. Tuy nhiên phương pháp này lại kiêng thịt, cá, trứng, các loại hạt, rau củ quả và chất béo lành mạnh.

Ăn 100-150 gram carb: Bạn muốn duy trì cân nặng và có thói quen tập luyện với cường độ cao thường xuyên. Hạn chế ăn trái cây và rau xanh. Thậm chí là khoai tây, ngũ cốc nguyên hạt trong thực đơn ăn kiêng hằng ngày.

Ăn 50-100 gram carb: Bạn muốn giảm cân từ từ ổn định hoặc muốn duy trì cân nặng.

Ăn 0-50 gram carb: Muốn giảm cân cấp tốc thì lượng carbohydrate nạp vào cơ thể cần kiểm soát chặt chẽ thông qua chế độ low carb nhất là ăn nhiều rau xanh, trái cây có chỉ số GI tức chỉ số đường huyết thấp và cấm ăn thực phẩm chứa tinh bột và đường.

low-carb-la-gi-nguyen-tac-an-low-carb-nhu-the-nao

Low Carb là gì?

Nguyên tắc trong chế độ ăn low carb

Nguyên tắc 1: Tránh Carbohydrate trắng

Đã có một số nghiên cứu chỉ ra, nếu 1 người cùng 1 mức hoạt động tiêu thụ 1000 calo trong đó có 90% chất béo trọng lượng giảm 0,4kg mỗi ngày. Nếu 1000kcal thì trong đó có 90% là protein giảm 0,2kg mỗi ngày. Nhưng với 1000kcal trong đó 90% tinh bột thì trọng lượng sẽ tăng 0,1kg mỗi ngày.

Bởi Chlorine dioxide là dạng chất hóa học dùng để tẩy trắng bột và khi kết hợp với protein dư thừa và chất này sẽ tạo thành Alloxan để gây nên bệnh béo phì nên bạn cần tránh.

Nguyên tắc 2: Có thể ăn các bữa giống nhau

Bạn phối hợp với nhiều món ăn khác nhau như sau:

  • Protein: Có trong lòng trắng trứng, ức gà hoặc đùi gà, thịt bò, thịt lợn, cá.
  • Đậu: Các loại đậu như đậu lăng, đậu đen, đậu cúc, đậu đỏ, đậu nành.
  • Rau: Tốt nhất rau có lá xanh như rau cải, măng tây, đậu xanh, súp lơ, rau trộn, cải bắp, kim chi.
  • Kết hợp chúng lại với nhau để tạo thành một món ăn tốt nhất.

>>> Ngoài các thông tin trên thì bạn có thể tham khảo thêm một số bộ môn thể thao khá như môn thể thao vua đang sắp diễn ra các giải đấu và tỉ lệ cược đang được người hâm mộ săn đón, mời bạn theo dõi.

Nguyên tắc 3: Đừng uống calo

Thay vì nạp nhiều calo thì bạn nên uống nước, trà, cafe không ngọt và những thức uống thấp calo. Tuy nhiên hạn chế uống nước ngọ, sữa hay nước hoa quả ngọt cũng như các chất kích thích.

low-carb-la-gi

Nguyên tắc trong chế độ ăn low carb

Nguyên tắc 4: Hạn chế hoa quả ngọt

Đường fructose có trong hoa quả rất dễ chuyển hoá thành glycerol phosphate, đây là chất tích lũy có trong cơ thể thông qua gan và sẽ chuyển thành chất béo triglycerides để tạo thành mỡ tồn đọng.

Quy tắc 5: Xả hơi mỗi tuần 1 ngày

Nếu bạn ăn chế độ low carb nhưng lượng calo nạp vào cơ thể sẽ giảm và giảm chức năng của tuyến giáp cũng như chuyển hoá trong cơ thể. Do vậy lượng calo cũng tăng vọt mỗi tuần sẽ làm tăng hoạt động của tuyến giáp giúp giảm béo tốt hơn.

Cơ chế về chế độ của Low Carb

Chế độ ăn giảm cân này khá khoa học nên bạn chỉ cần giảm lượng tinh bột nạp vào cơ thể là được. Có thể ăn thoải mái các chết béo và chất đạm khác có trong thịt, cá, trứng… Việc ăn Low Carb giúp bạn không cần vận động quá nhiều mà vẫn giúp bạn giảm cân hiệu quả an toàn.

Mục đích chủ yếu là loại bỏ các chất Carbohydrate có trong cơ thể. Đây có thể là thủ phạm gây ra mỡ dư thừa ở bụng và đùi, kích thích cảm giác thèm ăn và là nguyên nhân gây ra bệnh tiểu đường. Do đó bạn hạn chế nạp Carbohydrate vào cơ thể để giúp bạn giảm được lượng mỡ thừa và hạn chế nguy cơ tiềm ẩn của các bệnh khác.

Những chia sẻ trên đây của chúng tôi cũng đã giúp bạn có thêm thông tin hữu ích về Low Carb là gì? Qua đó là cũng phương pháp phổ biến nhất hiện tại, chúc bạn thành công! Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm về tỷ số bóng đá hôm nay được cập nhật nhanh và chính xác nhất.

Xem thêm: Bài tập cơ bụng 6 múi hiệu quả nhanh chóng

Loading...
Loading...

Bài liên quan