Các bài tập plank giảm mỡ bụng hiệu quả tại nhà

Plank được biết đến là một trong một cách giúp đốt cháy lượng calo hiệu quả. Bài tập plank giảm mỡ bụng được nhiều người áp dụng để có được vòng eo gọn gàng. Cùng mebongda.vn tìm hiểu chi tiết về các bài plank nhé.

Lý do tập bài tập plank giảm mỡ bụng

Bài tập Plank được biết đến là bài tập tốt cho cơ bụng và đốt cháy mỡ bụng hiệu quả. Bởi động tác Plank tập trung vào các nhóm cơ nhưng đặc biệt nhất là cơ bụng.

Động tác Plank có tác động đến các cơ cũng cao như nhảy cao và nhảy xa. Nhưng nó lại không đòi hỏi người tập phải vận động nhiều nhưng lượng calories khi thực hiện động tác này được đốt cháy mạnh mẽ.

Thực hiện bài tập Plank sẽ giúp siết chặt cơ bụng, triệt tiêu các lớp mỡ thừa tại vùng bụng và eo, ngoài ra plank còn giúp giảm mỡ thừa toàn thân.

Các bài tập Plank giảm mỡ bụng

bài tập plank giảm mỡ bụng

Plank hít đất trườn lên

Plank hít đất trườn lên giúp rèn luyện sự dẻo dai và tập luyện làm cho cơ thể co giãn tốt nhất có thể, giảm mỡ bụng hiệu quả

❖ Các bước thực hiện

  • Trước tiên chúng ta chuẩn bị vào vị trí chống đẩy.
  • Bạn đẩy hông lên cao nhất có thể, hai tay và hai chân chống thẳng, đầu cúi xuống song song với tay, tạo thành hình chữ V ngược.
  • Sau đó bạn từ từ hạ khuỷu tay xuống nhưng chân vẫn giữ thẳng.
  • Hãy đẩy phần cơ thể phía trên và trườn người từ dưới thấp lên cao; bạn chống tay thẳng và vươn phần trên cơ thể từ đầu đến vùng bụng về phía mặt trời trong tư thế nằm sấp.

Bài tập Plank sâu đo giảm mỡ bụng

Bài tập này mô phỏng hình dáng của con sâu đo, giúp giảm mỡ bụng làm săn chắc vòng eo và đùi một cách tốt nhất.

❖ Các bước thực hiện

  • Bạn chuẩn bị trong tư thế đứng thẳng hai chân và vươn hai tay thẳng lên trời.
  • Gập người để hai tay chạm sàn và hai chân vẫn giữ thẳng.
  • Sau đó dùng hai tay bò tới trước đến khi thẳng người theo phương ngang.
  • Rồi lùi ngược lại về vị trí đứng thẳng.

Bài tập Plank hít đất kéo tạ

Bài tập Plank hít đất kéo tạ giúp gia tăng áp lực hơn lên vùng ngực, tập tay giảm mỡ tốt cũng như nâng cao độ dẻo dai cho cơ thể người tập

Các bước thực hiện:

  • Đầu tiên hãy đặt tạ tay trên sàn, độ rộng ngang vai. Chuẩn bị vào tư thế chống đẩy với hai tay chống thẳng và giữ tạ để đỡ thân trên.
  • Chúng ta có thể dang rộng chân hơn nếu muốn.
  • Sau đấy nâng một bên tạ lên, khuỷu tay cong lại trong khi vẫn chống tay còn lại.
  • Không nên dùng sức để kéo tay lên quá cao sẽ làm mất độ hiệu quả

Plank thấp

  • Bạn bắt đầu ở tư thế chống đẩy, nhưng cánh tay thay vì chống thẳng thì chúng ta hãy gập lại, tỳ khuỷu tay xuống đất và dồn trọng lượng lên cánh tay và ngón chân.
  • Giữ nguyên vị trí này với tư thế lưng thẳng, nâng mông và hít thở bình thường trong 30s
  • Sau đấy nghỉ và lặp lại động tác.

>>> Các bài tập giảm mỡ lưng hiệu quả mà chị em nên thử

Plank nghiêng mình

Plank nghiêng mình sẽ giúp tăng độ dẻo dai bằng cách giữ độ thăng bằng tốt cho cơ thể của bạn hơn, từ đó giảm lượng mỡ thừa trên bụng

Cách thực hiện như sau:

  • Chuẩn bị trong tư thế plank 2 bàn tay chống thẳng, bàn tay nằm ngay dưới vai theo phương thẳng đứng, cánh tay duỗi thẳng.
  • 2 mũi chân chống trên sàn, hai chân khép lại với nhau, chân, cổ và lưng tạo thành 1 đường thẳng.
  • Sau đó chuyển dần trọng lượng cơ thể sang tay phải, nâng tay trái lên cao, nghiêng mình sao cho cơ thể tạo thành hình chữ T.
  • Tay phải cần phải được trụ vững, thẳng với vai, mắt nhìn theo hướng tay trái.
  • Sau đấy nâng cao hông để cơ thể  tạo thẳng một đường thẳng.
  • Bạn lặp lại động tác này nhiều lần với mức độ của cơ thể

Trên đây là những chia sẻ của Blog thể thao về các bài tập plank giảm mỡ bụng, hy vọng rằng qua đây bạn đọc đã nắm được các thông tin hữu ích rồi nhé.

Loading...
Loading...

Bài liên quan